วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ไอเดีย แต่งบ้าน ในแบบมีพื้นที่จำกัด


1. บันไดวนเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยประหยัดพื้นที่ของบันไดแบบเดิมได้ โดยสามารถเพิ่ม ชั้นวางหนังสือ ชั้นวางของ หรือที่เก็บของติดผนังจากพื้นจรดเพดานหลังบันได โดยไม่ต้องกังวลว่าจะหยิบของไม่ถึงด้วย และเพื่อไม่ให้ดูอึดอัด ควรเน้นพื้นที่รอบๆ ให้เป็นสีขาว เพื่อให้ดูสบายตา

2. ถ้าบ้านเล็กอยู่แล้ว ก็ไม่ควรสร้างบันไดใหญ่ ลองทำบันไดให้เล็กลงเพราะเป็นทางเดินที่ไม่ได้ใช้ตลอดวัน แต่ทาด้วยสีขาวเพื่อช่วยลดความรู้สึกคับแคบ เท่านี้ก็สามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ให้เป็นมุมพักผ่อนส่วนอื่นแทน

3. เตียงนอน แบบ 2 ชั้นช่วยเพิ่มฟังก์ชันให้ เฟอร์นิเจอร์ มากกว่าหนึ่งอย่าง คือนอกจากจะมีด้านบนเป็นเตียงนอนได้อย่างสนุกและสบายแล้ว ชั้นล่างยังทำเป็น โต๊ะทำงาน หรือถ้าจะเปลี่ยนให้เป็น โซฟา นั่งเล่นก็ยังได้
4. การออกแบบ เตียงนอน ให้เป็นกึ่ง" เดย์เบด "หรือ" โซฟา "ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนหน้าที่จาก เตียงนอน ในช่วงเวลาส่วนตัวตอนกลางคืน เป็นโซฟารับแขกหรือมุมนั่งเล่นอ่านหนังสือได้ในช่วงกลางวัน ขณะที่บิลท์อินปลายเตียงต่อเติมให้เป็นโต๊ะทำงานแบบกะทัดรัดได้

5. สำหรับห้องชุดขนาดจำกัด มักจะมีส่วนของแพนทรีและครัวอยู่หน้าบ้าน เพื่อใช้ประโยชน์จากมุมจำกัดให้สูงสุด ก็ควรจะติดตู้และชั้นเก็บของให้เต็มเพดาน รวมถึงชั้นวางไมโครเวฟและช่องสำหรับเครื่องดูดอากาศด้วย และอีกเช่นกันที่สีขาวช่วยให้มุมนี้ไม่รกตาเกินไป

6.สีขาวเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับมุมเล็กๆ ในบ้าน เมื่อผสมกับการเพิ่มฟังก์ชัน อย่าง" โต๊ะอาหาร "ที่สามารถปรับเป็นเคาน์เตอร์เตรียมอาหารในครัวได้ คุณก็สามารถรวมพื้นที่ของครัวและห้องอาหารไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน

7. ถ้าเป็นห้องที่มีเพดานสูง คุณสามารถเติมชั้นลอยสำหรับเก็บของหรือนอนเล่นได้ โดยทำบันไดเสริมเป็นทางขึ้น ส่วนพื้นที่ใต้บันได ก็ยังสามารถเป็นห้องน้ำ ตู้เสื้อผ้า และชั้นเก็บของได้อีก

ผู้ติดตาม