วันอังคารที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เปลี่ยน "ห้องน้ำ" เป็นสปาขนาดย่อม

เพราะเรารู้ว่าห้องน้ำมีส่วนสำคัญกับคุณแค่ไหน เวลาที่คุณต้องการผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน ที่สำคัญต้องสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนเมือง L.P.N. Design จึงจัดวางผังห้องน้ำให้อยู่ในตำแหน่งที่ลงตัว สามารถระบายอากาศผ่านแนวหน้าต่างที่วางไว้ ช่วยลดปัญหาเรื่องกลิ่นอับชื้น

ส่วนภายในห้องน้ำได้มีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งออกจากกันอย่างชัดเจน ด้วยประตูบานสไลด์ ช่วยแบ่งเบาภาระให้คุณแม่บ้านในเรื่องการทำความสะอาดได้เป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

Green Idea ปรับเปลี่ยนห้องน้ำให้เป็นธรรมชาติ โดยการปูด้วยหิน โรยด้วยกรวดประดับ และกรุผนังด้วยหินภูเขาเพื่อให้สอดคล้องกัน กั้นส่วนอาบน้ำด้วยผนังไม้ระแนง และควรเลือกใช้ไม้เนื้อแข็ง เช่น ไม้แดง ไม้เต็ง ไม้ประดู่ ไม้สัก เพราะจะกันความชื้นได้ดีกว่า ห้องน้ำที่ตกแต่งด้วยไม้จะให้ความรู้สึกอบอุ่น ประณีต และเป็นธรรมชาติ

-เปลี่ยนม่านห้องน้ำลายเรียบๆ แบบเดิมๆ เป็นม่านลายดอกไม้สุดเก๋ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถอาบน้ำท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้ที่ห้องน้ำของคุณได้ทุกวัน

-หากห้องน้ำของคุณยังพอมีพื้นที่เหลือ ให้หาบันไดไม้มาวางไว้ในห้องน้ำ แล้วนำไม้กระถางเล็กๆ มาแขวนไว้ที่บันได นอกจากเติมพื้นที่สีเขียวในห้องน้ำของคุณแล้ว คุณยังมีพื้นที่แขวนผ้าเช็ดตัวเพิ่มขึ้นอีกด้วย

-หาชามกระเบื้องดีไซน์เก๋ขนาดพอเหมาะสักใบมาใส่น้ำให้เต็ม แล้วหาดอกไม้สดมาลอยน้ำ เพิ่มด้วยเทียนหอมกลิ่นอโรมา เปิดเพลงบรรเลงเบาๆ ห้องน้ำของคุณก็จะเปลี่ยนเป็นสปาขนาดย่อม

-ของใช้เล็กๆ น้อยๆ ในห้องน้ำก็สามารถสร้างอารมณ์ธรรมชาติให้คุณได้ไม่ยาก เช่น พรมกันลื่นลายดอกไม้ ผ้าเช็ดมือสีเขียวสดใส หรือแม้กระทั่งฝาชักโครกเรซิ่นใสมีลายดอกไม้อยู่ด้านใน


ที่มา
ประชาชาติธุรกิจ

ผู้ติดตาม